Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

Nàng khéo tay tự chế mỹ phẩm làm đẹp tại gia

Ngoài vóc dáng thì làn da cũng là một trong những yếu tố hàng đầu để đánh giá ngoại hình của một người con gái đẹp. Chính vì vậy việc chăm sóc da từ lâu đời đã trở nên vô cùng quan trọng đối với phụ nữ.
Khoa học hiện đại cho ra đời vô vàn các loại mỹ phẩm để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao của phái đẹp. Tuy nhiên, không phải tất cả đều khiến chị em an tâm và hài lòng về chất lượng sản phẩm. Do đó, việc tự tay chế ra các loại mỹ phẩm đơn giản làm đẹp tại gia cũng đang rất được các chị em yêu thích bởi được trải nghiệm sự khéo tay của bản thân và lại an tâm vì độ an toàn đính mác made in me.
Nàng khéo tay tự chế mỹ phẩm làm đẹp tại gia 1- Sendo.vn
Sau đây Sendo.vn sẽ mách nhỏ bạn một vài chiêu tự chế mỹ phẩm tại nhà. Hy vọng sẽ mang tới cho chị em những trải nghiệm thú vị!
1. Nước hoa hồng dưỡng da
Hoa hồng từ xa xưa đã được phụ nữ Châu Âu dùng như một nguyên liệu không thể thiếu trong việc làm đẹp. Bởi hoa hồng chứa nhiều tinh chất sát khuẩn giúp làm sạch da, se khít lỗ chân lông và giảm sắc tố cho làn da trắng hồng mịn màng.
Nước hoa hồng đặc biệt rất tốt cho việc chăm sóc làn da nhạy cảm. Với công thức kết hợp giữa hoa hồng và toner sẽ tạo ra dung dịch dưỡng da đa tác dụng. Vừa giúp cân bằng độ PH, chống nắng, sát khuẩn, vừa làm se khít lỗ chân lông và trẻ hóa làn da.
Nàng khéo tay tự chế mỹ phẩm làm đẹp tại gia 5- Sendo.vn
Để chế được dung dịch hoa hồng bạn cần chuẩn bị như sau:
Nguyên liệu: Nước cất; hoa hồng sấy khô; một chai đựng dạng xịt.
Cách làm: Đổ ½ chén hoa hồng khô vào một chiếc cốc thủy tinh sạch. Tiếp theo, nước cất đem đun nóng rồi đổ vào cốc hoa hồng. Ngâm hỗn hợp này trong khoảng 1-2h đồng hồ. Cuối cùng, đem hỗn hợp lọc bỏ bã, gạn lấy phần nước trong đổ vào bình xịt, bảo quản trong tủ lạnh và dùng dần trong một tuần.
Nước hoa hồng tự chế không chất bảo quản rất tốt cho làn da của bạn. Hãy dùng xịt lên da mặt trước khi trang điểm, hoặc dùng vệ sinh da mặt hàng ngày để có làn da láng mịn.
2. Son dưỡng môi tự chế
Trong khi các tín đồ mỹ phẩm đang đau đầu vì việc lựa chọn các dòng son dưỡng môi sao cho chứa ít chì nhất thì son dưỡng môi tự chế chính là giải pháp an toàn cứu cánh cho họ. Bởi loại son này được làm hoàn toàn bằng các thành phần tự nhiên, không chì, không chất hóa học độc hại nên đặc biệt rất an toàn khi sử dụng.
Nàng khéo tay tự chế mỹ phẩm làm đẹp tại gia2- Sendo.vn
Để làm được một sáp son môi bạn cần phải chuẩn bị như sau:
Nguyên liệu: Sáp ong; tinh dầu thơm; vài giọt Vitamin E; Bơ trắng; Vài lọ thủy tinh sạch.
Cách làm: Dùng sáp ong, bơ, tinh dầu theo tỷ lệ 1:1:2.
Đem cắt nhỏ bơ và sáp ong vào cốc thủy tinh đậy nắp kín rồi đem hấp cách thủy cho tới khi sáp hoàn toàn tan chảy thì lấy ra. Sau khi hỗn hợp nguội bớt chỉ còn khoảng 60-70 độ thì nhỏ vài giọt tinh dầu loại mà bạn thích vào rồi khuấy đều để hỗn hợp thật hòa quyện vào nhau. Tiếp theo, bạn hãy nhỏ vài giọt vitamin E và hỗn hợp giúp bảo quản lâu hơn.
Cuối cùng hãy đổ hỗn hợp vào những chiếc lọ thủy tinh sạch mà bạn đã chuẩn bị từ trước, đậy nắp kín, bảo quản trong tủ lạnh vào dùng dần.
Nàng khéo tay tự chế mỹ phẩm làm đẹp tại gia21- Sendo.vn
Son dưỡng tự chế có thành phần sáp ong, vitamin E giàu dưỡng chất, giúp nuôi dưỡng đôi luôn mịn màng căng mọng. Bạn gái khéo tay hãy chế ngay cho mình một hũ để dùng trong những ngày đông sắp tới nhé.
3. Sữa dưỡng thể tự chế
Mùa đông sắp đến gần, thời tiết khô lạnh khiến da bạn gái trở nên thô ráp do thiếu độ ẩm nghiêm trọng. Hãy bắt tay ngay vào việc chăm sóc da bằng sữa dưỡng thể tự chế cực an toàn và giàu dưỡng chất lại tiết kiệm nữa.
Việc chế sữa dưỡng thể cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị như sau:
Nguyên liệu: ¾ chén dầu nguyên chất; 1 cốc nước tinh khiết; 2 muỗng canh sáp ong bào; 30 giọt tinh dầu; 1 bình thủy tinh sạch để cất giữ.
Nàng khéo tay tự chế mỹ phẩm làm đẹp tại gia 3- Sendo.vn
Cách làm: Đổ dầu và sáp ong vào một chiếc bát thủy tinh chịu nhiệt rồi đặt vào chảo nước sao cho nước trong chảo cao tới ½ bát thủy tinh. Đun nóng chảo cho tới khi sáp ong trong bát tan chảy thì nhấc bát ra để nguội bớt sao cho sáp ong không bị cứng lại.
Tiếp theo, hãy đổ nước vào máy trộn rồi trộn với tốc độ cao trong khoảng 1 phút thì từ từ đổ hỗn hợp sáp ong và tinh dầu vào trộn cùng. Bạn sẽ thấy hỗn hợp dần được nhũ hóa khi tiếp tục đổ dầu vào. Sau khi tất cả đã hòa quyện vào nhau, bạn hãy cho thêm vài giọt tinh dầu (loại tùy thích) để tạo mùi hương.
Cuối cùng hãy trút hỗn hợp này vào chiếc bình thủy tinh sạch đậy kín nắp vào bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần. Loại kem dưỡng thể không hóa chất này có thể dùng được trong khoảng 6 tháng. Nó sẽ nuôi dưỡng, tăng cường độ ẩm, giúp da chống lại những tác nhân gây hại cho da như nắng, gió, tia cực tím cho bạn làn da láng mịn và thật khỏe mạnh.
Như vậy là bạn có thể tự chế một sản phẩm dưỡng thể hoàn toàn tự nhiên chăm sóc làn da của mình trong những ngày đông sắp tới rồi. Hãy để làn da luôn mịn màng rạng rỡ và tỏa sáng ở mọi nơi bạn nhé!
Sendo.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét