Sendo của FPT sẽ tiếp quản 123mua của VNG từ ngày 9/7.
123mua được bình chọn trong Top 5 website
thương mại điện tử uy tín, chất lượng tại Việt Nam với khoảng 5,5-6
triệu lượt truy cập và khoảng 2.500 gian hàng mới đăng ký hàng tháng.
Hiện website này bán 80.000 sản phẩm, chủ yếu là các mặt hàng thời trang
và công nghệ.
Ông Nguyễn Hoành Tiến, Phó tổng giám đốc
VNG nói: “Chúng tôi tin thương vụ sẽ đem lại nhiều lợi ích lâu dài cho
người dùng”. Sau khi được mua lại, 123mua sẽ thuộc về Sendo, một đơn vị
kinh doanh thương mại điện tử của FPT. “Sendo sẽ tiếp cận tập khách hàng
đông của 123mua, ngược lại các cửa hàng của sàn sẽ có cơ hội nâng cao
chất lượng dịch vụ và hưởng nhiều tiện ích từ mô hình vận hành hỗ trợ
của Sendo”, ông Tiến nhận định.
Tổng giám đốc sàn Sendo Trần Hải Linh cho
biết: “Đây là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của Sendo
năm 2014 và giai đoạn tiếp theo. Đây là cam kết lâu dài của FPT trong
việc phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam”. Ông Linh cũng chia sẻ
mục tiêu đưa Sendo trở thành sàn thương mại điện tử có nhiều giao dịch
nhất thông qua việc cung cấp các dịch vụ có chất lượng vượt trội với mô
hình mua bán đảm bảo.
Theo hãng kiểm toán PwC, thương mại điện tử
là thị trường đầy tiềm năng tại Việt Nam với 90 triệu người tiêu dùng,
có mức thu nhập ngày càng tăng và sẵn sàng chi tiêu cho các mục đích
ngoài thiết yếu. Đây là điều kiện tốt cho phát triển thương mại điện tử.
Ngoài ra, số người dùng Internet sẽ tăng từ 30 triệu năm 2011 lên 37
triệu vào năm 2016 (theo BMI) cùng sự phát triển nhanh đường truyền
Internet tốc độ cao giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận hình thức mua
sắm trực tuyến.
PwC dự đoán thị trường thương mại điện tử
Việt Nam sẽ tăng trưởng trung bình 75% một năm trong giai đoạn 2011-2015
và có thể đạt 2,8 tỷ USD vào năm 2015.
Theo VNE
0 nhận xét:
Đăng nhận xét